วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2551

๐๐ความรู้สึกที่มีต่อวิชาเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพ๐๐




ใครหลายคนหรือแม้กระทั่งตัวผมเองในตอนแรกๆอาจจะคิดว่าวิชาเตรียฝึก ประสบการณ์วิชาชีพนี้เรียนไปทำไม ? ไม่ต้องเรียนไม่ได้หรอ? ไปฝึกงานเลยทีเดียวไม่ได้หรอ?การที่ได้เรียนวิชานี้ถึงการไปเรียนจะต้องเหนื่อยกับการเดินทางในการไปเรียนบ้างแต่ผมเองก็รู้สึกว่าวิชานี้เป็นอีกหนึ่งวิชาที่ดีทีเดียวถึงงานที่มีให้ในวิชาจะเยอะไปบ้างแต่ก็ทำให้ได้รับความรู้อะไรแปลกๆใหม่ๆเพิ่มเข้ามาในชีวิตที่มีแต่การเรียนเพียงอย่างเดียว มีวิทยากร สลับผลัดเปลี่ยนกันมาให้ความรู้และเล่าประสบการณ์ในชีวิตของวิทยากรแต่ละท่านทำให้เราได้ข้อคิดอะไรหลายๆอย่าง
งานที่เพิ่งผ่านไปล่าสุดสดๆร้อนๆนี่เองก็คืองานโครงการ เป็นงานที่ใช้เวลาเตรียมงานนานมากๆ ตั้งแต่ งานเปเปอร์ ที่เป็นตัวรายงาน ไปจนถึงการจัดบู๊ต เพื่อโชว์งานที่ทำ ทุกๆอย่างในการทำโครงการชิ้นนี้กว่าจะสำเร็จลุล่วงไปได้ ก็ต้องอาศัยทั้งความอดทน ความละเอียดรอบคอบ และความร่วมมือจากหลายๆคน ทั้งเพื่อนในกลุ่ม เพื่อนๆในห้อง และเพื่อนๆต่างห้อง รวมไปถึงอาจารย์หลายๆท่านด้วยกัน ซึ่งงานแต่ละชิ้นที่เราได้รับมอบหมายมานั้นก็เป็นการฝึกเราไปด้วยอย่างหนึ่ง ฝึกการทำงานเป็นกลุ่ม ฝึกความรับผิดชอบ ฝึกการคิด การทำงานอย่างเป็นระบบ ฝึกการรับผิดชอบงานกับผู้อื่น ฝึกการประสานงานกับผู้อื่นเป็นต้น ผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีเพื่อนๆที่คิดเหมือนกับผมและถึงแม้จะมีเพื่อนๆบางคนที่ไม่ชอบวิชานี้แต่ถ้าได้อ่านบทความนี้แล้วก็อยากจะให้ลองคิดดูนะครับว่ามีอะไรที่คุณได้กลับมาบ้าง ^^



ไม่มีความคิดเห็น: